Cuộc họp phụ huynh cuối năm (hay còn gọi là họp giao ban) là một cuộc họp giữa giáo viên và phụ huynh, diễn ra vào cuối năm học, giúp giáo viên thông báo về tình hình học tập của học sinh trong năm học vừa qua, cập nhật các hoạt động ngoại khóa, giải thưởng và đề xuất kế hoạch cải tiến cho năm học tiếp theo.
Cuộc họp phụ huynh cuối năm rất quan trọng vì được coi là cơ hội để giáo viên và phụ huynh cùng nhau đánh giá và phân tích tình hình học tập của học sinh cũng như tìm kiếm giải pháp và đề xuất cải tiến cho năm học tiếp theo. Ngoài ra, cuộc họp cũng giúp giáo viên và phụ huynh có cơ hội để giao lưu và thảo luận về các vấn đề liên quan đến giáo dục và chăm sóc học sinh.
Kịch bản chương trình họp phụ huynh cuối năm
- Tiếp đón phụ huynh: Ban giám hiệu, nhà trường, và giáo viên chủ nhiệm chào đón các phụ huynh đến tham dự cuộc họp.
- Giới thiệu chương trình họp: Ban giám hiệu giới thiệu chương trình họp và giới thiệu danh sách các giáo viên sẽ tham dự cuộc họp.
- Tổng kết kết quả học tập: Giáo viên chủ nhiệm trình bày những kết quả học tập của học sinh trong năm học vừa qua và so sánh với mục tiêu học tập ban đầu đã đề ra.
- Các hoạt động ngoại khóa và giải thưởng: Trường cung cấp thông tin về các hoạt động ngoại khóa và giải thưởng mà học sinh đã tham gia, cũng như tiến độ và sự tham gia.
- Trình bày đề xuất cải tiến: Giáo viên trình bày kế hoạch cải tiến để nâng cao chất lượng giảng dạy và học tập trong năm học tiếp theo.
- Tăng cường phối hợp giữa trường và phụ huynh: Ban giám hiệu và giáo viên khuyến khích phụ huynh tham gia các hoạt động của trường và tiếp tục chăm sóc và theo dõi học sinh trong quá trình học tập.
- Thảo luận và trả lời câu hỏi: Ban giám hiệu và giáo viên đáp ứng các câu hỏi và thảo luận các vấn đề có liên quan đến học tập của học sinh.
- Kết thúc họp: Ban giám hiệu cảm ơn các phụ huynh đã tham dự và tặng quà để gửi tới các học sinh.
Mong rằng kịch bản này sẽ giúp cho bạn chuẩn bị một chương trình họp phụ huynh cuối năm hiệu quả và thành công.
Mẫu Kịch bản họp phụ huynh cuối năm
Nội dung họp phụ huynh cuối năm THCS
– Thời gian: ……………………………………………………………………………………………………….
– Thành phần: ……………………………………………………………………………………………………
HỌP THEO LỚP
I. Ổn định – điểm diện:
Vắng ……………………………………………………….…………..
II. Tuyên bố lý do:
Hôm nay, ngày 18/05/20…. được sự đồng ý của BGH trường THCS ……, lớp . ti….ến hành họp phụ huynh lần 3 – cuối năm học 20…… để thông qua kết quả học tập và rèn luyện của học sinh lớp ……. trong HKII vừa qua cũng như kết quả cả năm học……… và bàn một số công việc trong thời gian học sinh nghỉ hè.
III. Giới thiệu lại Chi hội trưởng hội phụ huynh, thư ký:
a. Trưởng ban đại diện Cha Mẹ học sinh: …………………………………………………………….
(Phụ huynh của em …………………………………………………………………………………………..)
b. Chi hội phó: …………………… (Phụ huynh em ……………………………………………………..)
c. Chi hội phó: ……………………. (Phụ huynh em.)……………………………………………………..
-> Trưởng ban đại diện Cha Mẹ Hs cử thư ký ghi biên bản cuộc họp.
IV. Báo cáo tình hình học tập và rèn luyện đầu năm học …………:
Giới thiệu nhà trường:
+ Hiệu trưởng:………………………………
+ Hiệu phó 1: ……………………………….
+ Hiệu phó 2: ……………………………….
+ Hiệu phó 3: ……………………………….
* Chủ đề của năm học: “Phát triển năng lực của học sinh”.
-> Là năm thứ 2 đổi mới cơ bản và toàn diện giáo dục.
Giới thiệu lớp ………………….:
– Tổng số học sinh: 34 (Nam: 13 em, Nữ: 21 em).
– Con hộ nghèo: 01 (……………………………………..)
Qua theo dõi và rèn luyện trong các tháng của HKII, học sinh lớp ………… có những mặt tốt và hạn chế sau:
1) Những thành tích đã đạt được trong học kỳ 2 và cả năm ……………………:
a. Về phía giáo viên: 100% giáo viên đạt đã hoàn thành công việc giảng dạy và giáo dục với kết quả cao trong năm học …………………………….. vừa qua.
b. Về phía học sinh:
– Đa số các em đều ngoan ngoãn, vâng lời thầy cô giáo, chăm chỉ trong học tập, tu dưỡng và rèn luyện bản thân.
– Trình độ học lực của học sinh lớp ……………………: Khá hơn so với các lớp trong toàn khối.
– Nhiều em có ý thức xây dựng tập thể, có ý thức phấn đấu cao, tỏ rõ năng lực trong các hoạt động tập thể như đã tham gia vào các buổi sinh hoạt tập thể của trường, có ý thức bảo vệ của công và giữ gìn vệ sinh chung.
– Đa số các em có ý thức tự giác trong công tác phong trào. Cụ thể như sau:
+ Lớp đã hỗ trợ cô giáo ……………… thi dạy môn Tiếng Anh được danh hiệu Giáo viên dạy giỏi xếp thứ Nhất toàn huyện ……………………….. và đạt giải Ba Giáo viên dạy giỏi cấp Thành phố.
+ Thường xuyên giúp thực hiện công việc trong các cuộc thi như Tuyên truyền măng non; Tuyên truyền sách; dẫn các chương trình sinh hoạt của Liên Đội trường THCS …………vv…
+ Đạt các giải Phong trào cao như các cuộc thi Văn nghệ (múa + hát), thi Báo tường, thi Tò chơi dân gian trong dịp 26/3..vv…
– Về kết quả các cuộc thi qua mạng, thi viết tay cấp Huyện, lớp có thành tích sau:
+ Có 8 em đạt giải thi HSG cấp huyện kỳ thi IOE Tiếng Anh qua mạng, có 2 em đạt giải Ba.
+16 em đạt danh hiệu HSG kỳ thi Olympic các môn Văn, Toán, Tiếng Anh, Lý.
I. Kết quả việc thực hiện chỉ tiêu của lớp học trong học kỳ 2:
– Hạnh kiểm: Tốt: ….. em (đạt 100%) – Học lực: Giỏi: ….. em (đạt 82%); Khá: …… em (đạt 18%).
II. Kết quả việc thực hiện chỉ tiêu của lớp học cả năm học……………:
– Hạnh kiểm: Tốt:…… em (đạt 100%) – Học lực: HSG: …. hs (77%); HSTT: . ….hs (23%)
V) Một số biện pháp:
1. Đối với giáo viên chủ nhiệm và học sinh:
– Phối kết hợp với BGH, các giáo viên bộ môn và gia đình học sinh và đưa giáo dục đạo đức học sinh lên hàng đầu ở trường và ở nhà.
– Thường xuyên theo dõi, bám sát học sinh lớp chủ nhiệm để nắm bắt tình hình và có những điều chỉnh kịp thời nếu cần trong học tập chính khoá buổi sáng, học thêm ở trường buổi chiều và tự học ở nhà.
– Động viên HS cố gắng học tập để đạt kết quả cao, nhất là đối với các em yếu năng lực, thăm hỏi gia đình, tham quan góc học tập và cách học các môn học tại nhà riêng của cc em. Đặc biệt chú ý tới hai môn Toán + Văn hơn nữa trong HKII.
– Đối với HS lười học: Phối kết hợp với các giáo viên bộ môn để thường xuyên kiểm tra bài vở ở nhà và trên lớp; nghiêm cấm việc HS bỏ học, bỏ giờ, ngồi học không ghi bài, thiếu bài kiểm tra,…
– Đối với các em mới lần đầu vi phạm nội quy trường, lớp thì gặp riêng, đưa ra trước lớp để có hình thức nhắc nhở, phân tích để các em không tái phạm, còn nếu vi phạm thường xuyên thì GVCN gặp riêng HS cùng phụ huynh để có biện pháp giáo dục, ngăn chặn kịp thời và tìm ra hướng giải quyết triệt để.
– Phối hợp với BGH, các tổ chức trong nhà trường, các giáo viên bộ môn, ban cán sự lớp và phụ huynh học sinh để giáo dục đạo đức, nhân cách cho HS.
– Tiếp tục thực hiện việc phân học sinh học theo nhóm, tổ thi đua ngay trong lớp và thi đua với các lớp khác trong trường, động viên, kèm cặp theo phong trào “Đôi bạn cùng tiến” trong học sinh và có hình thức tuyên dương kịp thời sự tiến bộ của các em để khích lệ và tạo bước đổi mới trong các lần tiếp theo.
2. Về phía phụ huynh:
– Đôn đốc, động viên, kiểm tra, giám sát, khích lệ kịp thời việc học hành của con ở nhà.
– Nhắc các em chuẩn bị bài, sách vở, đồ dùng học tập đầy đủ trước khi tới lớp.
– Tạo điều kiện thuận lợi nhất cho con như mua sắm đầy đủ đồ dùng học tập, một số sách tham khảo, nâng cao… Giúp đỡ các em về máy vi tính trong các cuộc thi Toán học, Tiếng Anh IOE qua mạng, kiểm soát việc truy cập máy tính tránh việc các em sẽ dùng sai mục đích học tập và chỉ phục cho các trò chơi điện tử, chat online…
– Mỗi gia đình cần có góc học tập riêng cho con cái, tạo điều kiện cho các em có môi trường học tập tốt nhất phù hợp với sức khỏe và sức tiếp thu riêng của từng em.
– Thường xuyên liên lạc trao đổi với giáo viên để phối hợp trong giáo dục.
6. Thông qua các khoản chi trong quỹ lớp từ đầu học kỳ 2:
.………………………………………………………………………………………………………..
7. Ý kiến của phụ huynh:
.………………………………………………………………………………………………………..
VI. Kết thúc:
Sau một buổi làm việc khẩn trương. Tôi xin phép được tuyên bố kết thúc buổỉ họp. Xin chân thành các đại biểu và các bậc phụ huynh đã bớt chút thời gian về dự buổi họp đầu HKII này. Chúc các quý vị đại biểu cùng các bậc phụ huynh sức khoẻ – hạnh phúc – thành công trong công việc.
Xin trân trọng cảm ơn!
Thảo luận về bài viết này