Thư mời họp là gì?
Thư mời họp là một tài liệu chính thức được gửi đến một người hay nhóm người, thông báo về thời gian, địa điểm và nội dung của một cuộc họp sắp diễn ra. Thư mời họp có thể được sử dụng cho các cuộc họp công ty, hội nghị, buổi họp hội đồng quản trị hoặc các sự kiện khác. Thường thì thư mời họp được gửi qua email hoặc thư tín truyền thống (bao gồm bưu điện hoặc fax). Nội dung của thư mời họp bao gồm tiêu đề, tóm tắt nội dung họp, thời gian, địa điểm và tên những người chủ trì họp cùng với số lượng và tên các bạn tham dự.
Cách viết thư/giấy mời họp
Đây là một hướng dẫn viết thư mời họp cơ bản:
- Tiêu đề: Viết tiêu đề rõ ràng, ngắn gọn và thuyết phục để người đọc tin nhắn xem xét tham dự họp.
- Phần mở đầu: Bắt đầu bằng cách đưa ra lời chào mừng và giới thiệu bản thân, sau đó giới thiệu mục đích của thư mời họp.
- Thân thư: Mô tả mục đích của cuộc họp, nêu rõ thời gian, ngày, địa điểm và địa chỉ của cuộc họp. Nếu có, đưa ra lịch trình hoặc chương trình của cuộc họp. Thông tin này nên được trình bày một cách rõ ràng, đơn giản và dễ hiểu.
- Kết luận: Mong muốn nhận được phản hồi, xác nhận sự tham dự của người đọc.
- Lưu ý: Nhấn mạnh lại sự quan trọng của cuộc họp và cung cấp thông tin liên hệ để người đọc có thể liên lạc trong trường hợp cần thiết.
- Chữ ký: Ký tên và đưa ra thông tin liên hệ của người gửi.
Dưới đây là một ví dụ về cách viết thư mời họp đơn giản:
Xin chào,
Tôi là Nguyễn Văn A, đại diện cho Ban Giám đốc công ty ABC. Tôi muốn mời bạn tham dự cuộc họp của chúng tôi để thảo luận về kế hoạch kinh doanh trong năm tới.
Thông tin chi tiết của cuộc họp như sau:
- Thời gian: 14h30 ngày 20/5/2023.
- Địa điểm: Phòng họp tầng 3, tòa nhà ABC, đường Nguyễn Văn Linh, quận Tân Phú, TP.HCM.
- Chương trình:
- Giới thiệu về kế hoạch kinh doanh năm tới.
- Thảo luận và đánh giá về hiệu quả kế hoạch.
- Đưa ra các phương án cải tiến và kiểm soát.
- Kết luận cuộc họp và kế hoạch tiếp theo.
Mong rằng bạn sẽ có thể sắp xếp công việc để tham gia cuộc họp này. Xin vui lòng xác nhận trả lời email này hoặc gọi cho tôi trong thời gian sớm nhất.
Trân trọng,
Nguyễn Văn A
Email: nguyenvana@email.com
SĐT: 0123456789
Mẫu thư mời họp
Mẫu 1
CÔNG TY… Số: …/…
| CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập – Tự do – Hạnh phúc ———————– Địa danh, ngày….tháng….. năm 20..… |
THƯ MỜI HỌP
Thủ trưởng cơ quan (đơn vị) ……………………………………………………………………………
Kính gửi: ………….……………………………………………………………………………………….
Đến dự cuộc họp: (1)………….………………………………………………………………………….
Địa điểm: ……………………..…………………………………………………………………………….
Thời gian: ………………………….……………………………………………………………………….
Thủ trưởng cơ quan (Ký tên, đóng dấu) |
Ghi chú:
(1) Ghi lý do cuộc họp hoặc vấn đề đưa ra trong cuộc họp.
Mẫu 2
TÊN CƠ QUAN……………………………. Số: ………………… | CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập – Tự do – Hạnh phúc ————– |
GIẤY MỜI HỌP
Kính gửi: ……………………(2)……………………………..
Thừa lệnh…………………….(3)…………………………………..
Kính mời ……………………………đến dự họp về vấn đề…………………………………………….
…………………………………………………………………………………………………………………..
Thời gian:…………. ngày, bắt đầu từ …………h ngày……tháng…….năm………….
Địa điểm: Tại………………………………………………………………………………………………….
Đề nghị: ………………………………..(4)…………………………………
Xin đi đúng thành phần được mời và đến họp đúng giờ.
Nơi nhận: (5) – Như trên – … – … – Lưu đơn vị thảo văn bản và văn thư | T/L CHÁNH VĂN PHÒNG (Ký tên đóng dấu) |
Ghi chú
- Giấy mời họp phải đủ thể thức như công văn.
- Tên cơ quan, tổ chức, cá nhân cần mời.
- Tên Bộ, cơ quan chủ trì họp mời.
- Nêu rõ người được mời cần chuẩn bị tài liệu, ý kiến tham gia; người dự họp phải đúng thành phần được mời để có trách nhiệm giải quyết (tham gia ý kiến và sau khi họp). Nếu cử người khác đi thay thì báo cho cơ quan chủ trì mời họp biết trước.
- Nêu rõ thành phần được mời để người dự họp biết.
Mẫu 3
TÊN CƠ QUAN, TC CHỦ QUẢN (1) TÊN CƠ QUAN, TỔ CHỨC (2) | CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập – Tự do – Hạnh phúc |
Số: …………../GM- … (3)…. | ……….. (4)……, ngày ….. tháng ….. năm 20… |
GIẤY MỜI
………….. (5)………………
————–
………………………………………………..(2)……………………………………….. trân trọng kính mời:
Ông (bà): …………………………………………..(6)……………………………………………………….
Tới dự: ………………………………………………(7)……………………………………………………..
Thời gian: …………………………………………………………………………………………………….
Địa điểm: ………………………………………………………………………………………………………
……………………………………………………../.
Nơi nhận: – …………; – ……………; – Lưu: VT, …. (8) A.xx (9 | QUYỀN HẠN, CHỨC VỤ CỦA NGƯỜI KÝ (Chữ ký, dấu) Họ và tên |
Ghi chú:
(1) Tên cơ quan, tổ chức chủ quản trực tiếp (nếu có).
(2) Tên cơ quan, tổ chức ban hành giấy mời.
(3) Chữ viết tắt tên cơ quan, tổ chức ban hành giấy mời.
(4) Địa danh
(5) Trích yếu nội dung cuộc họp.
(6) Tên cơ quan, tổ chức hoặc họ và tên, chức vụ, đơn vị công tác của người được mời.
(7) Tên (nội dung) của cuộc họp, hội thảo, hội nghị v.v…
(8) Chữ viết tắt tên đơn vị soạn thảo và số lượng bản lưu (nếu cần).
(9) Ký hiệu người đánh máy, nhân bản và số lượng bản phát hành (nếu cần).
Thảo luận về bài viết này